Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

LG G2 được cập nhật Android KitKat trong Quý 1/2014

LG G2 được cập nhật Android KitKat trong Quý 1/2014

Smartphone LG G2 đã nhận được những đánh giá tốt từ các chuyên gia cũng như khách hàng.

Vừa rồi, Google đã công bố phiên bản cập nhật Android 4.4 KitKat cho LG G2, điều này đặt ra câu hỏi cho những người sở hữu smartphone này về thời gian họ nhận được bản cập nhật.



Theo nguồn tin từ Mobile Syrup, bộ phận của LG tại Canada cho biết, LG sẽ cung cấp phiên bản cập nhật Android 4.4 tới tất cả các nhà mạng vào cuối tháng 3/2014. Sau đó, việc tung ra phiên bản cập nhật này sớm hay muộn sẽ phụ thuộc vào từng nhà mạng. Nguồn tin cũng cho biết thêm, các smartphone phiên bản đã mở khóa có thể sẽ nhận được bản cập nhật sớm hơn một chút.

LG G2 hiện đang được đánh giá là một trong những smartphone chạy Android tốt nhất trên thị trường với hầu hết các thông số kỹ thuật thuộc loại hàng đầu. Thiết bị này đã bị chỉ trích nhiều về một số tính năng mới được LG thêm vào. Mặc dù bản cập nhật KitKat có thể sẽ không sửa chữa được các vấn đề đó, nhưng chắc chắn người dùng sẽ nhận được bản cập nhật với những cải tiến như Google đã giới thiệu. 

Cẩm Thịnh
(Theo Gsmarena)

Khuôn mặt con người sẽ ra sao trong 100.000 năm nữa?




Không ai biết trước được tương lai, kể cả những thiết bị siêu mạnh như siêu máy tính cũng không thể dự báo trước được những chuyện sẽ xảy ra trong vài năm tới. Tuy vậy, không ai cấm chúng ta có quyền tưởng tượng vài năm tới công nghệ sẽ đi tới đâu, hoặc vui vẻ hơn nữa là hình dáng con người sẽ tiến hóa ra sao sau hàng ngàn năm nữa. Dưới đây là những ước tính của nhà nghiên cứu Nickolay Lamm và tiến sĩ Alan Kwan thuộc đại học Washington (Mỹ) rằng bề ngoài con người sẽ như thế nào sau 100.000 năm nữa.

Sau đây là loạt ảnh mô phỏng lại khuôn mặt của con người sẽ thay đổi ra sao sau các mốc 20.000 năm, 60.000 năm và 100.000 năm tới. Tác giả cho biết đây không phải là dự đoán sự tiến hóa của con người trong tương lai, mà là các ước tính có thể xảy. Dù gì đi nữa đây vẫn chỉ là dự án mang tính tham khảo mà thôi.

Khuôn mặt con người hiện tại của thế kỉ 21, không có gì đặc biệt.





20.000 năm tới, theo Nickolay Lamm thì lúc nào bộ não con người sẽ phát triển mạnh, lớn hơn và làm cho đầu to ra. Tròng mắt màu vàng là một dạng kính thông minh tương tự Google Glass được cấy luôn lên trên mắt.





60.000 năm tới. Sự tiến hóa của con người đã trở nên rõ rệt và dễ thấy hơn, hộp sọ càng to ra thêm nữa. Lúc này con người đã có thể di cư ra sống ở những hành tinh khác ngoài Trái Đất, do đó con ngươi nở to ra để thích nghi với những nơi tối tăm, ít ánh sáng hơn, mi mắt cũng dày hơn để bảo vệ mắt khỏi tia cực tím.





100.000 năm sau. Mắt người phát triển cực mạnh, kích thước to gấp 3-4 lần hiện nay, có khả năng nhìn thấy ở những nơi rất tối đồng thời tự bảo vệ tốt hơn khỏi tia UV. Mũi người cũng lớn hơn để thích nghi với những môi trường sống có ít oxy, da cũng đổi màu sậm hơn để ngăn cản tác hại của tia cực tím.






Theo mnn

Những số liệu thú vị về sự tương tác của người dùng với nội dung post lên Facebook


Những số liệu thú vị về sự tương tác của người dùng với nội dung post lên Facebook

Một khi đã đăng trạng thái lên Facebook thì ít nhiều các bạn cũng mong nhận được sự tương tác từ người khác đúng không nào? Đó có thể là việc nhấn like, đăng lời bình luận, hoặc đơn giản chỉ là... xem mà thôi. Và để thu hút những hoạt động này, ngoài nội dung post phải hay ra thì còn một số yếu tố khác nữa cũng góp phần ảnh hưởng đến cách mà người khác tương tác với nội dung mà bạn đăng lên Facebook.

1. Bài post có ảnh được like nhiều hơn 53%

Theo số liệu từ công ty Kissmetric, các bài post có kèm hình ảnh nhận được lượt like nhiều hơn 53% và lượt comment nhiều hơn 104% so với bài post chỉ toàn là chữ. Và nếu trong post đó có link thì lượng người dùng nhấn vào link sẽ cao hơn đến 84% so với post văn bản truyền thống. Và tất nhiên là những bức ảnh đẹp với nội dung sâu sắc, có khả năng tự giải thích thì càng nhận được nhiều sự tương tác hơn nữa.

Trong khi đó, khảo sát của công ty nghiên cứu Wishpond thì nói rằng bài post có ảnh sẽ nhận được sự tương tác nhiều hơn 120% so với bình thường, còn cả album ảnh thì nhận được sự tương tác nhiều hơn tới 180%, một con số rất ấn tượng. Điều này có nghĩa nếu bạn có nhiều ảnh thì nên cho chúng vào chung một album, như vậy sẽ thu hút được bạn bè hơn là đăng từng tấm riêng lẻ.

2. Bài post ngắn được like và comment nhiều hơn

Việc viết các trạng thái ngắn không chỉ dành cho Twitter mà bên Facebook nó cũng có tác dụng nữa. Nếu bài viết củ bạn có ít hơn 250 kí tự, bạn sẽ nhận được lượng tương tác nhiều hơn tối đa là 60%, và nếu giảm xuống dưới 80 kí tự thì con số này sẽ tăng thành 66%. Bạn cũng có thể nhận thấy điều này với chỉnh bản thân mình, đó là khi gặp những bài viết quá dài trên Facebook thì chúng ta thường có xu hướng bỏ qua, nhất là nếu nó không liên quan nhiều đến bản thân mình. Do đó, việc giữ cho post ngắn gọn và xúc tích là rất quan trọng.

3. Sử dụng biểu tượng cảm xúc thì sẽ được comment nhiều hơn 33%

Nếu bạn nghĩ biểu tượng cảm xúc (emoticon) chỉ dành cho teen thì bạn có thể sẽ phải nghĩ lại. Theo AMEX OPEN Forum, một nơi chuyên dành cho các nhà khởi nghiệp và doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm với nhau, thì các post có emoticon sẽ được người khác comment nhiều hơn 33% so với post chữ truyền thống. Và cũng với emoticon, bạn sẽ nhận được lượt share nhiều hơn 33%, lượt like thì nhiều hơn 57%. Lý do của việc này là bởi biểu tượng cảm xúc góp phần làm cho bài post của bạn trở nên thân thiện hơn, và tất nhiên là có "cảm xúc" hơn nhiều so với những kí tự khô khan truyền thống.

4. Bài đăng vào Thứ 5 và Thứ 6 được tương tác nhiều hơn

So với các ngày khác trong tuần, nghiên cứu của trang BuddyMedia chỉ ra rằng nếu bạn đăng trạng thái vào Thứ 5 và Thứ 6 thì người ta sẽ xem, like hoặc comment nhiều hơn 18%. Cũng dễ hiểu thôi, bởi đây là hai ngày cận cuối tuần, và trong khoảng thời gian đó người ta có xu hướng lên Facebook nhiều hơn là làm việc.

Nghiên cứu này cũng khảo sát nhiều lĩnh vực khác nhau, ví dụ như thể thao, bán lẻ, điện máy, ô-tô, sức khỏe... để xem ngày nào thì phù hợp nhất để đăng status có liên quan. Mặc dù kết quả khác nhau đôi chút nhưng chủ yếu cũng tập trung vào khoảng Thứ 4 đến Thứ 6 mà thôi. Chắc chắn là chả ai muốn đăng status vào Thứ 2 và Thứ 3 rồi.

5. Bài post chứa câu hỏi được comment nhiều hơn gấp đôi

Câu hỏi là một trong những hình thức tăng tính tương tác hiệu quả nhất. Kissmetric nói rằng những bài post dạng câu hỏi của họ được người khác comment nhiều hơn đến 100%, tức là gấp đôi, so với một bài post văn bản truyền thống. Hãng nghiên cứu HubSpot cũng đi đến kết luận tương tự, tức là lượt comment vào trạng thái của bạn sẽ tăng cao, tuy nhiên việc nhấn like và share thì sẽ giảm đi so với những dạng nội dung khác.

Các bạn cũng cần biết rằng ngôn từ bạn đặt vào câu hỏi cũng sẽ ảnh hưởng đến sự tương tác nữa đấy nhé. HubSpot phát hiện ra rằng nếu câu hỏi của bạn chứa chữ "nên", "cái nào", "ai" thì sẽ được người khác vào đăng lời bình luận nhiều hơn. Ví dụ, mình đăng một trạng thái như sau: "Có 100k, nên dẫn bạn gái đi ăn chè hay ăn lẩu?" thì người ta sẽ vào comment nhiều hơn, mặc dù đây là câu hỏi tương đối "đóng". Còn với những câu hỏi "mở" hơn, ví dụ như "tại sao", "làm thế nào" thì người ta sẽ ít tương tác hơn bởi nó đòi hỏi phải suy nghĩ trước khi viết comment.

6. 35% người dùng nhấn like một Trang (Page) là để tham gia các cuộc thi

Nếu bạn có một Page của riêng mình và muốn thu hút thêm fan thì hãy tổ chức một cuộc thi nào đó, bởi theo Buffer thì 35% người dùng Facebook nhấn like Page chỉ để tham gia vào cuộc thi mà thôi. Một cuộc thi đặt tiêu đề cho ảnh cũng đã nhận được lượng comment gấp 5,5 lần so với bài post thông thường. Còn theo nghiên cứu của BuddyMedia thì những từ ngữ có liên quan đến thi thố, ví dụ như "người thắng", "thắng", "tham gia", "cuộc thi", "thi đấu" sẽ thu hút người dùng tương tác nhiều hơn.

7. 42% người dùng nhấn like Page để được hưởng giảm giá và khuyến mãi

Số liệu này do công ty khảo sát Socially Stacked đưa ra. Còn theo công ty Wildfire Interactive, những chiến dịch quảng cáo có phát phiếu giảm giá thì thu hút người tương tác nhiều hơn so với các chiến dịch tặng quà hoặc chiến dịch có liên quan đòi hỏi người ta phải tham gia thi đấu.


Nguồn: The Next Web

Panasonic làm mới dòng convertible độ bền cao Toughbook CF-C2 với CPU Haswell và pin 14 tiếng



Panasonic làm mới dòng convertible độ bền cao Toughbook CF-C2 với CPU Haswell và pin 14 tiếng

Panasonic mới đây đã cập nhật dòng máy tính convertible độ bền cao Panasonic Toughbook CF-C2 với vi xử lí Intel Core i5-4300U. Nhờ chạy CPU dòng Haswell kết hợp cùng viên pin mới, Toughbook CF-C2 có thể hoạt động liên tục 14 tiếng chỉ với một lần sạc duy nhất (hơn ba tiếng so với model năm ngoái), và có thể kéo dài thành 18 tiếng nếu dùng thêm viên pin phụ. Máy được trang bị màn hình 12,5" độ phân giải 1366 x 768 hỗ trợ cảm ứng đa điểm và có thể xoay để biến thành một chiếc máy tính bảng. Người dùng có tùy chọn SSD 128GB hoặc 256GB, kết nối 4G LTE cũng như camera sau 5MP (camera trước 1,2MP thì mặc định có sẵn). Toughbook CF-C2 đã bắt đầu được bán ra tại Mỹ và Châu Âu với giá từ 1999$.

Cấu hình cơ bản của Panasonic Toughbook CF-C2:

Màn hình 12,5" độ phân giải 1366 x 768, tấm nền IPS, có kính Gorilla Glass 2, có khả năng xoay gập, phủ lớp chống chói, độ sáng 500nit, có thể nhận biết cùng lúc 5 ngón tay
GPU: Intel Core i5-4300U
GPU: Intel HD Graphics 4400
RAM: 4GB, tùy chọn tối đa 8GB
Ổ lưu trữ: SSD 128GB hoặc 256GB
Tích hợp webcam HD 720p, tùy chọn camera 5 megapixel ở phía sau
Có bộ số hóa hỗ trợ cả ngón tay lẫn bút stylus
Thiết kế bản lề ba phần để tăng cường độ bền khi xoay màn hình
Hỗ trợ Bridge battery (cho phép thay viên pin chính mà không phải tắt máy)
Bàn phím chống vào nước, thân làm bằng hợp kim ma-giê
Hỗ trợ WiFi 802.11 a/b/g/n, Bluetooth, tùy chọn 4G/3G
Cổng giao tiếp: HDMI, USB 3.0, tùy chọn NFC, đầu đọc thẻ SmartCard
Tích hợp cảm biến ánh sáng, cảm biến từ trường, cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển
Trọng lượng: 1,8kg.
Thời lượng dùng pin: khoảng 14 tiếng, lên đến 18 tiếng nếu dùng thêm pin phụ
Hệ điều hành: Windows 8.1 Pro



Nguồn: Panasonic

Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Phân tích mới nhất về iPhone 5S

Bạn đang tìm mua một chiếc iPhone 5S? Trước đây có thể khó nhưng bây giờ, cơ hội sở hữu chiếc smartphone hàng đầu này đã trở nên dễ hơn nhiều.



Để trả lời cho câu hỏi phải mất bao lâu Apple mới có thể cung cấp đủ iPhone 5S cho nhu cầu thị trường, nhà phân tích Gene Munster của công ty nghiên cứu Piper Jaffray đã tiến hành một cuộc khảo sát. 


Và kết quả cho thấy như sau:

Kết quả của cuộc khảo sát mới nhất được thực hiện hai tuần một lần mà Piper Jaffray thực hiện với 60 cửa hàng của Apple tại Mỹ cho thấy, iPhone 5S hiện chiếm 90% trong tổng số thiết bị iPhone trong kho của Apple. Đây là nỗ lực lớn của các nhà sản xuất, so với tỷ lệ 30% chỉ cách đây 2 tuần và 10% hồi đầu tháng Mười vừa qua.

Tại thời điểm này năm ngoái, iPhone 5 chiếm đến 95% tổng số điện thoại iPhone trong kho hàng của Appe. Tuy nhiên, hiện AT&T và Verizon lại sẵn hàng iPhone 5S hơn iPhone 5 so với cùng kỳ năm 2012.

Các cửa hàng trực tuyến của Apple vừa có thông báo về thời gian giao hàng iPhone 5S là sau 3-5 ngày kể từ khi đặt hàng, so với hồi đầu tháng là từ 2-3 tuần. Nhà phân tích Munster cho biết, ông tin rằng nguồn cung iPhone 5S sẽ đáp ứng đủ nhu cầu thị trường vào đầu tháng Mười Hai tới, tương tự như cách thức mà Apple đã làm với iPhone 5.

Còn với iPad Air thì sao? Apple đã thông báo sẽ giao hàng sau 5-7 ngày kể từ khi đặt hàng trực tuyến, so với trước đây là 7-10 ngày. Do đó, nhà phân tích Munster nhận định rằng thiết bị máy tính bảng mới này cũng sẽ đáp ứng đủ nhu cầu vào trước Lễ Giáng Sinh tới.

Cẩm Thịnh
(Theo Cnet)

Quá trình ra đời của một chiếc máy tính bảng 'Tàu'

 Quá trình ra đời của một chiếc máy tính bảng 'Tàu'
Người Việt Nam chúng ta vốn chẳng còn xa lạ gì với những món đồ điện tử có xuất sứ đến từ Trung Quốc. Ưu điểm của những mặt hàng này là chúng sở hữu một mức giá vô cùng phải chăng. Và tất nhiên, chất lượng của chúng cũng chỉ dừng ở mức phải chăng như thế.
[​IMG]

Nhà máy sản xuất mất vệ sinh, linh kiện thì được cố định bằng … băng dính. Chẳng thế mà ai cũng phải lắc đầu ngao ngán trước đồ “Tàu”


Điều mà nhiều người vẫn còn băn khoăn là tại sao mà những nhà sản xuất đến từ Trung Hoa đại lục lại có thể cho ra đời những chiếc tablet hay smartphone với mức giá rẻ đến như vậy. Và bí mật trên đã phần nào được hóa giải thông qua đoạn Video được phóng viên quốc tế ghi lại trong quá trình khảo sát các nhà máy này.



theo techz

MediaCoder 0.8.27 Build 5573 - Chuyển đổi các loại định dạng nhạc & video

 MediaCoder 0.8.27 Build 5573 - Chuyển đổi các loại định dạng nhạc & video



MediaCoder là 1 tiện ích miễn phí, cho phép bạn chuyển đổi hầu hết các định dạng nhạc (audio và video). Chương trình cho phép chuyển đổi nhiều định dạng file, với khá nhiều tham số kèm theo. Đặc biệt MediaCoder có khả năng tối ưu cho các chip đa lõi, làm giảm tải lên CPU. Đồng thời, nó cũng có thể hoạt động với các thiết bị cầm tay như PSP hay iPhone/iPod.

Một điểm đặc biệt của phần mềm này là hoạt động độc lập, không phụ thuộc vào các codec/splitter có cài trên hệ thống.MediaCoder là hàng loạt phương tiện truyền thông miễn phí phổ thông chuyển mã, kết hợp hài hòa âm thanh phổ biến nhất / codec video và các công cụ vào '' tất cả-trong-một giải pháp'' . Với một kiến trúc linh hoạt và mở rộng, các bộ codec và các công cụ mới được thêm vào liên tục cũng như hỗ trợ cho các thiết bị mới. MediaCoder phương tiện truyền thông chuyển mã trong thời gian này, nó đã có hàng triệu người dùng từ 170 quốc gia trên hành tinh.



Tính năng
• Chuyển đổi sang và từ nhiều định dạng nén âm thanh và video và ghép lại, vào các định dạng khác nhau
• Quản lý chuyển mã các thông số, bạn có thể tìm hiểu về âm thanh / mã hóa video và chơi với các bộ codec khác nhau
• Mạnh mẽ với khả năng giải mã nội dung từng phần hoặc bị hỏng
• Đơn giản hóa giao diện người dùng cho các thiết bị phổ biến điện thoại di động (ví dụ như iPhone, PSP / iPod)
• Hoàn toàn độc lập, không có dựa vào hệ thống codec / splitter
• Mở rộng (ngôn ngữ kịch bản) cơ sở hạ tầng để mở rộng giao diện và cải thiện trải nghiệm người dùng

Ứng dụng điển hình
• Cải thiện nén, giảm kích thước cho âm thanh / tập tin video
• Chuyển đổi cho audio / video phát lại các thiết bị (máy nghe nhạc kỹ thuật số âm thanh, máy nghe nhạc MP4, điện thoại di động, PDA, PSP, VCD / DVD player, vv)
• Trích xuất âm thanh từ các file video
• Sửa chữa hỏng hoặc một phần các tập tin video tải về

Hỗ trợ các định dạng:
• MP3, Vorbis, AAC, AAC +, AAC + v2, MusePack, Speex, AMR, WMA, RealAudio, MP3Pro
• FLAC, WavPack, Monkey's Audio, OptimFrog, AAC Lossless, TTA, WAV PCM /, dạng sóng
• H.264, Xvid, DivX, MPEG 1/2/4, Theora, Flash Video, Dirac 3ivx *, RealVideo *, Windows Media Video
• AVI, MPEG / VOB, Matroska, MP4, PMP, RealMedia *, ASF, Quicktime *, OGM *, 3GP, MKV...
• CD, DVD, VCD, SVCD, * Cuesheet, * HTTP, FTP *, RTSP *, UDP *

Yêu cầu phần cứng
• Một CPU hiện đại và phù hợp với tập lệnh SSE
• Multi-core vi xử lý được đề nghị
• Ít nhất 512MB bộ nhớ hệ thống, 1GB hay nhiều hơn cho HD mã hóa


Phát hành: MediaCoder
Version:MediaCoder 0.8.27 Build 5573
Sử dụng: Miễn phí
Dung lượng: 47,5 MB
Ngày cập nhật:29/11/2013
Yêu cầu:Windows XP/2003/Vista/7/8


11/29/2013

Fixed the bug of keeping intermediate files option
Updated QAAC 2.26
Updated MediaInfo 0.7.65
Updated FFmpeg 2.1.1

Homepage

Changelog

Download | x86

Download | x64

ảnh chụp màn hình








Bài đăng phổ biến